Tự tay chế tinh dầu hoa hồng để dưỡng da

Thứ Bảy, 14 tháng 2, 2015

Hoa hồng là một loại hoa tượng trưng cho tình yêu, nó giúp làm cho thiên nhiên thêm thơ thẩn hữu tình, ngoài ra nó có tác dụng làm đẹp cho nữ giới. Có rất nhiều loại mỹ phẩm được chiết xuất từ hoa hồng như nước hoa, các loại kem dưỡng da, hay lọ nước hoa hồng,…được tinh chế từ tinh dầu hoa hồng. Người Ả Rập là người đầu tiên chế ra những loại tinh dầu hoa hồng. 


>>>>> Xem thêm: Trang điểm đẹp hơn với kem nền tốt nhất

Tác dụng của nước hoa hồng đem vẻ đẹp cho làn da mịn màng, trắng trẻo cũng như se kít lỗ chân lông cho những ai bị lỗ chân lông to có thể do mụn gây ra.Phù hợp với làn da khá nhạy cảm, hay bị dị ứng và dem lại sự dịu mát trên làn da.

Cách làm nước hoa hồng, tinh dầu hoa hồng cũng khá cầu kỳ và cần sự khéo léo để tạo ra một lọ tinh dầu dưỡng da tốt nhất. 


Tự chế nước hoa hồng


Việc chế nước hoa hồng cần có giai đoạn chưng cất nước hoa hồng. Và các bước để chế ra lọ nước hoa hồng như sau: 

Bạn cần chuẩn bị một bình thủy tinh lớn trong đựng một viên gạch sạch dựng đứng lên và đắt một chiếc bát nhỏ nên viên gach. Sau đó xếp 200g lá hoa hồng vào trong bình đến khi chạm đầu viên gạch rồi cho nước tinh khiết sạch và đậy ngửa nắp. Đun nhỏ lửa đến khi sôi và cho vài viên đá lên nắp bình thủy tinh úp ngửa đó để nguội và thu được bát nước hoa hồng.

Tự chế tinh dầu hoa hồng


Các bước làm như sau: Bản chỉ cần sử dụng 2 nắm cánh hoa hồng vào lọ dầu hạnh đào hoặc hạt dẻ để đun lên khoảng 10 phút, lại ngâm tiếp 24 đến 48h thì thu được tinh dầu hoa hồng để dưỡng da.

>>>>>> Xem thêm: kem dưỡng ẩm da tay

0 nhận xét :

Đăng nhận xét