Đã ai tự làm mặt nạ dưỡng da chưa?

Thứ Năm, 9 tháng 10, 2014

Bạn có biết công dụng của việc tự làm mặt nạ dưỡng da bằng phương pháp tự nhiên tại nhà chưa?

Nó có rất nhiều công dụng để nuôi dưỡng da mặt như làm mịn da, căng bóng, trắng da. Mà bạn có làm sai hay gì thì nó cũng gây tổn hại da đáng kể vì việc tự làm mặt nạ dưỡng da tại nhà chủ yếu là các nguyên liệu tự nhiên hàng ngày trong cuộc sống mà bạn vẫn ăn những loại rau củ đó như khoai, dưa chuột, mật ong, cà chua,….

Vào những hôm bạn được nghỉ ở nhà sau những ngày làm việc căng thẳng mà bạn không muốn tốn kém tiền trong việc chăm sóc da mặt của mình, bạn có thể tận dụng các nguyên liệu từ chính căn bếp trong ngôi nhà của bạn để tự làm mặt nạ dưỡng da tại nhà thay vì đi các trung tâm spa hay thẩm mỹ viện.

Có một số cách để bạn có thể tự làm mặt nạ dưỡng da bằng các phương pháp tự nhiên đơn giản tại nhà nhé. Tham khảo một vài phương pháp sau:

Thứ nhất, Làm mặt nạ dưỡng da bằng mật ong kết hợp với sữa chua: Bạn đổ một hộp sữa chua vào bát hoặc cốc sau đó cho vài thìa mật ong ,khuấy đều tạo thành dung dịch đặc sệt. Sau đó quét lên mặt, nhưng nhớ là thoa đều khắp khuôn mặt. Bạn đợi khoảng 15-20 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Nó sẽ làm da mặt bạn trở nên mịn màng và nhẵn bóng.


Thứ hai, Làm mặt nạ dưỡng da bằng lòng đỏ trứng gà và quả chanh: bạn đập quả trứng gà ra lấy lòng đỏ trứng gà sau đó cắt quả chanh làm đôi lấy một nửa. Trộn đều hỗn hợp đó đắp lên măt. Phương pháp này giúp da trắng, trị thâm nám, tẩy da chết tren khuôn mặt.

Thứ ba, Làm mặt nạ dưỡng da bằng khoai tây và sữa tươi giúp da trắng hồng và trị mụn: Bạn thái nát khoai tây thành những miếng mỏng cho vào cốc sữa tươi rồi khuấy đều nên đắp nên mặt là ok.
Xem thêm: + Trẻ hóa da bằng tế bào gốc 
                   + Trẻ hóa da bằng laser 
                   + Lão hóa da là gì ?

Các lời khuyên khi bạn tự làm mặt nạ dưỡng da tại nhà là:

-         Không nên đắp mặt nạ quá lâu sẽ tạo ra các nếp nhăn trên khuôn mặt của bạn, làm da khô hơn, mất đi đỏ ẩm của da. Chỉ nên đắp từ 10 đến 20 phút.

-         Không nên đắp mặt nạ quá dày vì điều đó không tốt cho da của bạn, nó sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, bụi bẩm làm tổn hại da. Nên rửa sạch mặt trước khi đắp măt nạ và đắp mặt nạ thành từng các lớp.

-         Không nên đắp quá thường xuyên tốt nhất tuần 2 đến 3 lần cho 1 tuần.

-         Không nên có kiểu có gì thì đắp đấy sẽ gây da hiện tượng da bị dị ứng nổi mẩn đỏ.

Hãy tự làm mặt nạ dưỡng da theo đúng khoa học và chỉ dẫn của các chuyên gia về da liễu , cũng như báo đài để luôn có một gương mặt trẻ, tươi tắn, rạng ngời.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét