Học cách chữa và xóa sẹo thâm lâu năm hiệu quả

Thứ Bảy, 26 tháng 9, 2015

Sẹo thâm là hiện tượng da bị khuyết lõm một phần thịt do mụn, bệnh đậu mùa hoặc dị ứng... Tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng chúng khiến gương mặt trở nên già nua, kém mịn màng và tươi tắn, tạo cảm giác mất tự tin trong giao tiếp.

chua-seo-tham-lau-nam

Nguyên nhân chính xuất hiện sẹo thâm, lõm trên da là do sự tổn thương, đứt gãy của các sợi đàn hồi nằm sâu dưới da. Do đó, quá trình điều trị khá phức tạp và chị em cần kiên trì thực hiện theo liệu trình nhất định.

Những nguyên liệu thiên nhiên có chứa các thành phần giúp tái tạo collagen, làm đầy phần lõm, giúp da phẳng, căng và láng mịn. Tuy nhiên, chị em cần thật kiên trì.

Theo các chuyên gia, muốn giải chữa sẹo thâm lâu năm một cách hiệu quả cần phải kích thích collagen ở tầng trung bì tăng sinh để làm đầy các vết lõm trên tầng thượng bì, sau đó tái tạo làn da mới trắng hồng, láng mịn.

Mật ong + Chanh
Chanh và mật ong là sự kết hợp lý tưởng để làm đẹp. Trị sẹo thâm lõm bằng mật ong và chanh là cách làm đơn giản, hiệu quả với chi phí rẻ tiền.
Phương pháp trị sẹo thâm lõm bằng chanh và mật ong:
- Chuẩn bị 2 trái chanh, 2-3 muỗng mật ong
- Hoà nước cốt chanh với mật ong. Làm sạch phần da bị sẹo thâm, đắp khăn ấm lên đó rồi bôi một lớp mỏng hỗn hợp lên da. Để 30 phút sau rồi rửa sạch bằng nước ấm.
Kiên trì thực hiện trong một tháng, chị em sẽ thấy vết sẹo thâm mờ đi trông thấy.

Đu đủ
Đu đủ chứa collagen, elastin dưới lớp biểu bì, và enzym có vai trò ổn định cấu trúc. Qua đó, phần nào giúp điều trị những vết sẹo thâm trên da. Nghiền nát và đắp hỗn hợp lên vết sẹo thâm trong vòng 30 phút.

Cam
Trong cam có rất nhiều các vitamin A và E rất tốt cho vùng da bị sẹo thâm. Tương tự như với chanh, ép nước cam và lấy bông gòn thấm lên vùng da bị tổn thương, chờ 15-20 phút. Thực hiện 2-3 lần một tuần.


Cà rốt
Trong nước ép cà rốt nhiều kali và các dưỡng chất có tác dụng ngăn ngừa tinh trạng da khô, điều trị các thương tổn trên da giúp tái tạo da hiệu trái. Các dưỡng chất trong cà rốt sẽ hỗ trợ làm lành và xóa sẹo thâm và làm hỗ trợ làm mịn da.

Bên cạnh đó, uống nước ép cà rốt mỗi ngày cũng là cách tuyệt vời để tăng cường khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể, giúp hỗ trợ các vết sẹo thâm phục hồi từ bên trong.
Chị em ép chị em ép cà rốt rồi thoa lên vùng da bị sẹo thâm. Ngoài ra, chị em có thể trộn bã cà rốt với sữa chua không đường rồi đắp lên da. Chị em sẽ thấy hiệu trái trị sẹo thâm rõ rệt và nhanh chóng.

Rau má
Rau má là thức uống bổ dưỡng và công dụng trị sẹo thâm tuyệt vời.Cây rau má có chứa nhiều triterpenoids giúp tăng cường bảo vệ da, lưu thông máu trên da.
Để trị sẹo thâm lõm bằng rau má chị em chỉ cần nghiền nát rồi đắp lên vùng da có sẹo thâm. Uống nước rau má hàng ngày cũng rất tốt cho cơ thể.

Lòng trắng trứng
Là nguyên liệu dùng để nuôi dưỡng làn da bị lão hóa, trắng da. Thoa trực tiếp lòng trắng trứng lên vùng da bị sẹo thâm do mụn trong tầm 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước cũng là một liệu pháp trị sẹo thâm hoàn hảo.
>>> Trị sẹo lõm hiệu quả

0 nhận xét :

Đăng nhận xét