Mẹo chữa trị sẹo lõm bằng phương pháp tự nhiên

Thứ Bảy, 26 tháng 9, 2015

Với các nguyên liệu thiên nhiên như cam, mật ong, lô hội,.. các chị em có thể tự mình trị sẹo lõm trên mặt  hiệu quả ngay tại nhà và an toàn cho da.

tri-seo-lom-da-mat
Mật ong
Mật ong được xem là nguyên liệu tự nhiên thân thiện với làn da nhất. Mật ong có khả năng tái tạo và làm mới làn da nhanh chóng, giúp phục hồi các hư tổn cho da, đánh bật các vết thâm, nám, sạm.
Nên thoa trực tiếp mật ong trên các vùng da cần chữa trị, hoặc cho vài giọt cam vào cùng để tầm 10-15 phút và rửa mặt thật sạch lại sau đó. Áp dụng ít nhất 2 lần 1 tuần.

Cam
Sử dụng cam là cách làm mờ sẹo lõm, vết thâm nhanh và đơn giản nhất. Các axit trong cam sẽ làm sạch da, giúp mờ sẹo lõm và da sáng dần lên.
Rửa sạch mặt rồi thoa nước cam lên 10-15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh giúp làm se khít lỗ chân lông. Tuy nhiên, chị em chỉ nên làm mặt nạ này 2 lần/ tuần để tránh làm khô da.

Chữa sẹo lõm bằng phương pháp tự nhiên cùng lô hội
Lô hội là vị “thuốc” tuyệt vời giúp trị sẹo lõm thâm hết sức hiệu quả, đồng thời còn giúp chị em dưỡng trắng da. Có rất nhiều loại kem dưỡng trắng mặt cũng dùng chính nguyên liệu Lô hội để phát huy công dụng dưỡng da cho phái đẹp.
Hãy cắt mỏng từng miếng Lô hội và đắp trực tiếp lên chính da mặt của chị em, đợi đến khi lớp mặt nạ lô hội khô đi thì hãy rửa mặt sạch lại bằng nước ấm.
Ngoài ra, chị em có thể làm nước Lô hội để uống hàng ngày cũng rất tốt cho sức khỏe và làn da.. .


Dứa + cam
Đây là 2 nguyên liệu có chứa nhiều các thành phần axit citric (1 dạng AHA) giúp thúc đẩy tái tạo tế bào mới dưới da. Chính vì thế rất nhiều chị em muốn dưỡng trắng da toàn thân hay sử dụng dứa và cam làm mặt nạ chà xát khắp cơ thể và mặt để thúc đẩy tẩy tế bào chết và bổ sung dưỡng chất cho da sáng hồng.

Ngoài công dụng là nguyên liệu làm trắng da bằng thiên nhiên tuyệt vời thì cam và thơm còn có tác dụng đặc trị sẹo lõm và vết thâm. Dùng bã dứa kết hợp ½ muỗng nước cam sau đó đắp trực tiếp lên da mặt chị em, để tầm 10 đến 15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.
Ngoài ra chị em cũng nên uống thêm nước ép trái dứa và nước cam tươi thay phiên mỗi ngày để giúp tác động cả trong lẫn ngoài, thúc đẩy quá trình trị thâm, sẹo lõm diễn ra nhanh hơn. Nên chú ý, dùng kem chống nắng trước khi ra ngoài vào buổi sáng.

Lòng trắng trứng
Trong lòng trắng trứng có nhiều dưỡng chất chất oxy hóa giúp trị sẹo lõm thâm, sẹo lõm một cách nhanh chóng. Đắp mặt bằng lòng trắng trứng trước khi đi ngủ không chỉ giúp làm mờ vết thâm mà còn làm giảm nếp nhăn, giúp da căng mịn.
Chị em hãy đánh bông lòng trắng trứng rồi nhỏ 2-3 giọt nước cam rồi để tầm 20 phút sau rửa lại bằng nước lạnh. Lặp lại 2-3 lần/ tuần.
Xem thêm: Mặt nạ chống nhăn da tại nhà

0 nhận xét :

Đăng nhận xét