Làm nước hoa hồng vô cùng đơn giản tại nhà

Thứ Tư, 11 tháng 3, 2015

Nước hoa hồng luôn là thành thành phần làm đẹp không thể thiếu đối với chị em. Với những công dụng tuyệt với như se khít lỗ chân lông, làm toner, nước tẩy trang, tại sao chị em không tự chế cho mình ngay một lọ nước hoa hồng chất lượng tại nhà nhỉ?




Nguyên liệu
* Nước
* 15 – 20 bông hoa hồng
* 1 cái nồi và 1 cái bát hay tô
* Rây lọc hay vải mỏng
Thực hiện
Bước 1:  Đầu tiên chị em gỡ lấy các cánh hoa hồng rồi ngâm vào nước muối khoảng 10-15 phút giúp sát trùng.
Bước 2: Tiếp đến chị em cho cánh hoa vào một cái bát rồi cho vào khoảng 200ml nước vào.
Bước 3: Chị em cho nước vào một chiếc nồi rồi đặt bát cánh hoa vào bên trong chiếc nồi. Nước trong nồi cao cách miệng tô khoảng 2 – 3cm là vừa.
Bước 4: Chị em cho nồi này lên bếp đun nhỏ lửa thôi nhé và chờ khoảng 50 - 60 phút nước hoa hồng sẽ đổi màu và có 1 lớp tinh dầu mỏng ở trên miệng tô.
>>> Dùng nước hoa hồng khi nào hiệu quả nhất ?
Chị em đừng để nước sôi vì lửa càng to thì càng mất tinh chất hoa hồng. Trong thời gian đun các chị nên canh chừng nước kẻo nồi bị cạn nước.



Bước 5: Chị em tắt bếp để nguội rồi dùng cái ray hay vảy mỏng để lược lấy nước hoa hồng trong tô ra. Chị em có thể bảo quản nước hoa hồng bằng cách cho vào chai lọ thủy tinh đóng nắp lại và bỏ vào tủ lạnh dùng dần. Chị em nên chiết hoa hồng ra một chai thủy tinh màu tối nhỏ để dùng, nên tránh ánh nắng trực tiếp có thể mất tinh chất hoa hồng.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét